Phong cách nội thất MUJI là gì ? Các đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất Muji

Thiết kế nội thất Muji là một trong những phong cách mang đậm dấu ấn của xứ sở mặt trời mọc. Trong vài năm trở lại đây, Muji là xu hướng thiết kế nội thất phổ biến ở một số nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nếu bạn là một fan của sự đơn giản và vẻ đẹp xinh xắn trẻ trung, Muji style sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn trong thiết kế. Hôm nay hãy cùng Floordi tìm hiểu và khám phá những ngôi nhà mang phong cách Muji này nhé.

phong cách nội thất muji

Phong cách nội thất Muji là gì?

Thiết kế nội thất Muji được hiểu là những kiểu nhà với sự tối giản về thiết kế và chức năng. Mục tiêu mà Muji tạo ra là không gian gọn gàng đẹp mắt. Các màu sắc trung tính và vật liệu tự nhiên như gỗ làm chủ đạo tạo bầu không khí tĩnh lặng. Phong cách này được lấy cảm hứng từ Công ty bán lẻ Nhật Bản Muji. Muji trong tiếng Nhật là “無印良品” (mujirushi ryohin). Được hiểu là “không thương hiệu, chất lượng tốt”. Bản chất của nó là cần sự tiện dụng hơn là quá nhiều đồ trang trí trong ngôi nhà.

phong cách nội thất muji là gì

Phong cách nội thất Muji tạo ra sự cân bằng giữa chức năng và vẻ đẹp. Vì vậy, không gian sống của bạn sẽ luôn đơn giản, thoải mái và tự nhiên. Phong cách Muji không chỉ phù hợp với những ngôi nhà lớn mà còn dễ dàng ứng dụng cho các căn hộ chung cư nhỏ. Sự tiện nghi mà nó mang lại “xịn” không thua kém các khách sạn, homestay. Và bạn biết đấy, phong cách Muji còn là một trong những phong cách thú vị bởi nó tối ưu được chi phí của gia chủ. Nội thất và trang trí sẽ không quá xa xỉ hay cầu kỳ. Gia chủ có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu một không gian hoàn hảo cho riêng mình. Chắc chắn sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình trẻ, ít người hay các bạn trẻ độc thân.

Các đặc trưng cơ bản của thiết kế nội thất Muji

Cùng khám phá cách mà phong cách Muji tạo nên không gian sống đẹp mắt, thanh lịch và thư thái:

Tối giản thiết kế, đường nét nội thất không phức tạp

Khi bước vào một can nhà Muji bạn sẽ cảm giác được sự đơn giản hiển hiện rõ ràng, với các đường nét không phức tạp. Bởi tối giản là nét đặc trưng nổi bật với nguyên tắc “less is more” đôi khi ít là để tận hưởng nhiều. Muji loại bỏ những vật dụng trang trí cần thiết để tránh những sự rối ren trong nhà. Điều mà gia chủ cần đó là chú ý sự cân đối, hài hòa để không gian sống trọn vẹn theo sở thích hơn.

nội thất Muji Tối giản thiết kế

Vật liệu tự nhiên gần gũi với môi trường

Một trong những đặc điểm làm nên phong cách nội thất Muji đó chính là vật liệu cho nội thất được làm từ các vật liệu như gỗ vô cùng thân thiện với con người và thiên nhiên. Điều này chắc chắn sẽ định hình hình ảnh ngôi nhà theo phong cách Muji. Việc sử dụng những vật liệu này mang lại cảm giác ấm cúng và hấp dẫn.

Màu sắc trung tính thanh thoát, nhẹ nhàng

Sử dụng các gam màu trung tính nhẹ nhàng được xem là “signature” của phong cách Muji. Các màu như nâu, kem, be hay trắng là bảng màu dùng cho tường, trần. Banh không cần phải trang trí nhiều bởi điều này là không cần thiết với Muji Style. Bảng màu đơn giản tạo điểm nhấn lãng mạn và làm yếu tố dẫn hướng cảm xúc đưa bạn đến những không gian thư giãn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bàn ghế sofa, rèm màu xám hay trắng để tạo điểm nhấn quyến rũ hơn cho không gian.

Tập trung chú trọng công năng

Mặc dù tôn vinh sự giản dị nhưng Muji lại đặt trọng tâm vào tính năng và sự tiện ích trong gia đình. Nhờ thiết kế tối giản mà Muji đã tập trung tối đa thành công vào các công năng cơ bản phục vụ các thành viên trong gia đình. Phong cách này sẽ sử dụng kiểu nội thất có thiết kế càng ít phức tạp càng tốt. Nếu giường ngủ thì thường sẽ bố trí thêm thiết kế hộc tủ bên dưới để tiết kiệm diện tích. Đồng thời, bàn làm việc hay tủ quần áo được bố trí kết hợp với nhau. 

Muji Tập trung chú trọng công năng

Tính linh hoạt của nội thất và không gian

Nhà phong cách Muji sử dụng đồ nội thất và phong cách trang trí đa năng, có khả năng di chuyển và có thể dễ dàng thay đổi một cách linh hoạt. Ví dụ như: Khi bạn mua nệm sofa hãy chọn loại có thể tháo rời để dùng cho mục đích nào khác. Một số mẫu sofa thông minh được xếp gọn, kết hợp với bàn trà. Hay giường ngủ có hộc tủ bên dưới, liền với bàn làm việc, đọc sách. Bằng cách tận dụng mọi khu vực trong nhà, bạn có thể thiết kế nhiều tiện ích nhằm đảm bảo không gian tiện ích, đa năng.

Bầu không khí tĩnh lặng tương đồng với phong cách Zen

Tất cả những gì phong cách Muji mang lại cuộc sống của bạn là sự bình yên. Nó sử dụng nội thất vật liệu tự nhiên và duy trì trạng thái gọn gàng. Vậy nên, khi bước vào căn nhà theo kiến trúc Muji, bạn sẽ cảm giác thư giãn và thoải mái giống như không gian thiền định của phong cách Zen.

Top các mẫu nhà ở đẹp phong cách Muji ấm cúng, tiết kiệm chi phí và công năng

Không thể nào phủ nhận rằng, thiết kế Muji phù hợp với mọi ngôi nhà, kể cả căn hộ nhỏ. Hãy cùng chúng tôi ngắm top các ngôi nhà mang phong cách Muji rất dễ ứng dụng mà chi phí lại tối ưu sau đây:

Nhà vừa đẹp vừa tiện với chi phí thấp dưới 400 triệu đồng

Nếu bạn có ngân sách không quá lớn, bạn vẫn có thể theo đuổi phong cách Muji với kiểu dáng đơn giản với chi phí hoàn thiện chưa đến 400 triệu đồng. Một mức giá rất lý tưởng mà thành quả sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ bởi vẻ đẹp cũng như sự tiện nghi đầy đủ trong ngôi nhà. Nhà bao gồm 1 phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Gia chủ có thể thêm một gác tạo thành phòng ngủ thứ hai cho gia đình.

Nhà Muji 2 tầng với thiết kế mở và gần gũi thiên nhiên

Ngôi nhà 2 tầng được xây dựng với thiết kế mở, gam màu trắng chủ đạo. Không gian bên trong theo phong cách muji nhẹ nhàng và ấm áp và đặc biệt đắt giá bởi phần cửa kính xuyên thấu để tầm nhìn ra bên ngoài. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến sự gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, nếu bạn bố trí nhiều cửa sổ thì không gian thông thoáng, hạn chế vi khuẩn hay sự lưu mùi khó chịu của đồ ăn trong nhà. Phòng đảm bảo các chức năng với không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, phòng ngủ, gian bếp rộng rãi và nhà tắm. 

các mẫu nhà ở đẹp phong cách Muji

Nhà Muji kết hợp với các vòm cong

Phong cách nội thất Muji kết hợp với các ô cửa và vòm cong độc đáo mang tới bầu không khí vô cùng sinh động và nhiều cảm xúc. Ánh sáng có thể tràn vào bên trong nhà nhờ thiết kế vòm cong. Tông màu vừa tự nhiên, vừa tương phản bổ trợ như xanh lá, xám… tạo điểm nhấn. Điểm “đắt giá” cho căn hộ với tầm nhìn toàn diện ra bên ngoài, không gian vô cùng thư giãn bên trong chính là lý do ngôi nhà này có thể “đốn tim” mọi tín đồ yêu kiến trúc.

Căn hộ chung cư chỉ khoảng 50m2

Vào bên trong ngôi nhà kiểu Muji nhỏ xinh này, bạn có thể thấy rõ không gian thoáng và sáng. Căn hộ 50m2 sở hữu tông màu trắng, nâu và kem làm chủ đạo. Gia chủ có thể thêm một số màu khác như xám hoặc ghi. Thêm một số cây xanh tạo không gian mát lành tràn ngập sức sống. Gỗ là vật liệu chính được sử dụng tạo nên vẻ đẹp ấm cúng tự nhiên. Vừa sang trọng và trang nhã như thế này, chắc chắn đây là mẫu nhà mà nhiều gia đình trẻ, người độc thân vô cùng yêu thích cũng như dễ dàng sở hữu.

Căn hộ chung cư  Muji chỉ khoảng 50m2

Nhà cải tạo công trình cũ thành kiểu dáng Muji Nhật Bản xinh xắn

Nếu bạn đang nghĩ đến việc cải tạo ngôi nhà cũ thành một không gian mới hơn, trẻ trung hơn thì hãy ngay đến Muji. Khi khoác lên “chiếc áo mới Muji” sẽ thay đổi hoàn toàn tổ ấm của bạn. Phòng sinh hoạt chính của gia chủ mang màu kem và nâu gỗ chủ đạo tạo cảm giác ấm cúng và yên bình. Chi tiết trong nhà đề cao sự tối giản, thanh lịch, nội thất đơn giản nhưng hấp dẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Như vậy, vừa rồi Floordi đã giới thiệu đến bạn đọc những điều thú vị xung quanh phong cách Muji xinh xắn cùng những ý tưởng tham khảo. Căn hộ nhỏ và vừa không bao giờ là trở ngại khi ứng dụng phong cách này. Bởi tuy đơn giản nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng trang nhã và đẹp mắt. Bảng màu dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái. Một chiếc tivi, một chiếc bàn trà chất liệu gỗ, kệ tivi… vừa ngồi nhâm nhi cốc trà, vừa thảnh thơi xem những chương trình mà mình yêu thích. Bạn sẽ thoải mái tận hưởng sự thư giãn tuyệt vời sau những ngày dài làm việc nhiều bộn bề. Bạn đánh giá như thế nào về các thiết kế này? Nếu có nhu cầu về ván sàn gỗ công nghiệp cho nội ngoại thất, hãy liên hệ đến Floordi để được tư vấn nhanh chóng nhé.

source https://www.floordi.com/phong-cach-noi-that-muji/

Author: Sàn Gỗ Floordi 

Sàn gỗ Floordi - Đơn vị cung cấp sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa giả gỗ, sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ ngoài trời, sàn thể thao, phụ kiện sàn gỗ ... Các sản phẩm được phân phối tại Floordi được nhập khẩu trực tiếp tại các nước Châu Âu. Dịch vụ lắp đặt sàn gỗ uy tín chất lượng được người tiêu dùng đánh giá cao trong lĩnh vực ván lót sàn.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started